Tài liệu giáo dục

Làm thế nào để trở nên lạc quan hơn? | Vinmec

4

Khi đã biết lạc quan nghĩa là gì thì làm thế nào để trở nên lạc quan hơn là điều rất quan trọng. Dưới đây là những cách lạc quan giúp bạn có một sức khỏe tinh thần tốt hơn:

  • Tạo một số thần chú tích cực

Cố gắng tìm ra những suy nghĩ tiêu cực nảy ra trong đầu bạn và thay thế chúng bằng những thông điệp tích cực. Viết ra những điều tích cực này và lặp lại chúng hàng ngày.

  • Tập trung vào thành công của bạn

Để bắt đầu suy nghĩ tích cực hơn về bản thân, bạn cần phải thường xuyên nhắc nhở bản thân về những gì bạn đã, có thể hoặc đạt được. Hãy ngừng lắng nghe lời chỉ trích bên trong của bạn, suy ngẫm về những thành tựu trong quá khứ của bạn đánh giá cao thành công của bạn cùng với những gì bạn phải cống hiến.

  • Có một hình mẫu tích cực

Nếu bạn muốn trở thành một người lạc quan thì bạn nên tìm cho mình một hình mẫu tích cực. Cho dù đó là đồng nghiệp, bạn thân hay thậm chí là một người nổi tiếng, hãy nghĩ đến người vui vẻ, đáng yêu nhất mà bạn có thể.

  • Tập trung vào những điều tích cực

Khi các tình huống tiêu cực xảy ra, hãy cố gắng kiềm chế chúng bằng cách tập trung vào những mặt tích cực hoặc những gì bạn có thể học được từ tình huống đó. Có thể bạn đã có được sức mạnh nội tâm và khả năng phục hồi, trở nên thân thiết hơn với một người bạn thông qua việc chia sẻ nỗi đau hoặc học được điều gì đó về bản thân. Cố gắng hết sức để tập trung vào những gì bạn đã học được và thu được từ kinh nghiệm của mình hơn là những gì bạn đã mất.

  • Đừng cố dự đoán tương lai
Có thể bạn quan tâm  Mẫu câu thuyết trình tiếng Anh giúp bạn tự tin như chuyên gia

Bạn không nên cố gắng dự đoán tương lai dựa trên những gì đã xảy ra trước đó. Hãy nhớ rằng một kế hoạch hoặc mối quan hệ thất bại không khiến bạn thất bại và chỉ vì điều gì đó đáng thất vọng đã xảy ra một lần (hoặc nhiều hơn) thì điều đó không có nghĩa là nó sẽ xảy ra lần nữa.

  • Làm quen, nói chuyện với những người có lối sống tích cực

Để luôn cảm thấy lạc quan, bạn cần làm quen, nói chuyện với những người có lối sống tích cực.

  • Thách thức những suy nghĩ tiêu cực

Thông thường, những suy nghĩ tiêu cực của chúng ta chỉ dựa trên nỗi sợ hãi, nghi ngờ và lòng tự trọng thấp của chính chúng ta. Để giúp bạn vượt qua chúng, bạn cần liên tục thách thức những suy nghĩ tiêu cực của mình. Bạn thậm chí có thể cố ý hành động ngược lại với cảm giác của bạn và xem điều gì sẽ xảy ra. Sau cùng, bạn có thể thấy rằng những dự đoán tiêu cực của mình không trở thành sự thật.

  • Tập trung vào giải pháp hơn là vấn đề

Những người bi quan có xu hướng tập trung vào các vấn đề trong khi những người lạc quan tìm kiếm các giải pháp. Thay vì suy ngẫm về những gì có thể xảy ra, hãy bỏ qua những hối tiếc và suy nghĩ tiêu cực, chủ động và bắt đầu lên kế hoạch sắp tới.

Có thể bạn quan tâm  16 Ứng Dụng Đọc Truyện Ngôn Tình Offline Miễn Phí, Ít Quảng Cáo

0 ( 0 bình chọn )

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm